trực tiếp

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀNG NAM

Số 22 ngõ 81/35 Linh Lang – Đào Tấn – Ba Đình – Hà Nội

0916.992.986

Biểu hiệu và cách điều trị đau thần kinh tọa đơn giản, hiệu quả

Đau thần kinh tọa là gì

Thần kinh tọa hay còn được gọi là thần kinh hông to là dây thần kinh dài và lớn nhất cơ thể chúng ta. Dây thần kinh này chạy dọc từ sau lưng dưới cho tới mặt sau của chân, có có trách nhiệm chi phối hoạt động của lưng và chân con người.
Bệnh đau thần kinh tọa là tình trạng dây thần kinh tọa bị tổn thương, chèn ép gây ra cơn đau chạy dọc theo đường đi của dân thần kinh này. Tùy từng vị trí đau mà hướng lan truyền có thể khác nhau.

Triệu chứng của bệnh đau thần kinh tọa

• Các cơn đau từ phần lưng lan dần xuống đùi. Một khi rễ dây thần kinh ở lưng của bạn bị chèn ép hay tổn thương thì bạn sẽ thấy đau từ lưng eo kéo dài đến phần cẳng chân và chạy xuống tận ngón chân út.
  • Cơn đau thần kinh tọa có thể ở giữa cột sống hoặc trong một vài trường hợp thì lệch một bên lưng.
  • Người bị bệnh có triệu chứng cứng cột sống, vì vậy khi nghiêng người, cúi người thường gặp khó khăn và bị đau.
  • Người đau thần kinh tọa còn có biểu hiện nữa đó là khi người rung lắc, nhất là khi bệnh nhân ho, hắt hơi hay kể cả lúc cười thì lưng lại bị đau nhói.
  • Trường hợp bệnh thần kinh tọa chuyển nặng, người bệnh thường rất khó có thể cử động chân, các ngón chân và mũi chân không được linh hoạt.
  • Lâu ngày, người bệnh có biểu hiện teo cơ đùi, mông và chân bên thường xảy ra những cơn đau.

Phương pháp điều trị đau thần kinh tọa cực hiệu quả

• Ngâm chân

Cơn đau thần kinh tọa thường ảnh hưởng đến nhiều đến chân, chính vì vậy ngâm chân là một phương pháp giúp thư giãn gân cốt, lưu thông khí huyết và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Phương pháp chữa trị này sẽ là sự kết hợp của gừng và các loại thảo dược khác nhau. Bạn sẽ cần chuẩn bị những thứ sau:
Đầu tiêu là 1 củ gừng tươi, 1 muỗng muối, cuối cùng là 1 nắm lá lốt. Ngoài gừng, lá lốt là thảo dược có khả năng chống viêm và tiêu sưng tốt. Còn muối sẽ giúp người bệnh giảm đau, sát trùng hiệu quả.
Cách thực hiện:
+ Lá lốt và gừng rửa sạch, sau đó giã nát.
+ Cho gừng, lá lốt, muối vào ½ chậu nước ấm rồi hòa cho đều
+ Thả chân vào ngâm trong nước, nên vừa ngâm vừa massage để đạt hiệu quả cao nhất
+ Ngâm cho tới khi nước nguội hẳn, rửa sạch chân bằng nước ấm.

• Sử dụng Gừng

Gừng là một trong những loại thảo dược được sử dụng phổ biến để chữa bệnh, nhất là các bệnh về thần kinh, xương khớp. Dưới đây là phương pháp chữa đau dây thần kinh tọa bằng gừng:
Trà gừng: Bạn cần một muỗng bột gừng, 2 – 3 lát gừng tươi, thêm 1 thìa café mật ong và một ít nước cốt chanh. Tất cả hòa vào cốc nước nóng, khuấy đều. Khi nước đã nguội bớt một chút, hãy sử dụng khi bụng đói
Nhai gừng – đơn giản nhưng hiệu quả: Hãy mang theo gừng tươi bên mình, thi thoảng cắt lát nhỏ nhai nó cho đến khi tất cả nước của miếng gừng đã đọng lại trong miệng và nhổ ra (không nuốt). Việc này cần được thực hiện nhiều lần trong ngày. Nếu trường hợp bạn không nhai được gừng tươi có thể ăn vài lát gừng khô, lúc này bạn có thể nuốt cả nước gừng và bã gừng

• Tập các bài thể dục đặc biệt

+ Bài tập giúp cải thiện sự dẻo dai của vùng thắt lưng
Người bệnh nằm trên thảm tập, dùng 1 chiếc gối nhỏ để kê đầu. 2 đầu gối co lên, khoảng cách 2 chân bằng độ rộng của hông.
+ Bài tập làm giãn cột sống và tăng cường sức mạnh cho vùng lưng
Bạn nằm sấp lên mặt thảm, mặt hướng về 1 bên, 2 tay đặt song song với người, úp xuống sàn nhà, chân để song song nhau.
+ Bài tập giúp kéo giãn cơ đùi sau
Đầu tiên đứng thẳng người và đưa 1 chân lên vật cố định như bậc thang, ghế thấp. Giữ chân thẳng và duỗi các ngón chân.

Các phương pháp trên là những cách chữa trị đơn giản và khá hiệu quả, tuy nhiên với các bệnh nhân cần chữa dứt điểm hoặc đã bị bệnh nặng thi hãy liên hệ với phòng khám Đông y Hoàng Nam. Bằng các bài thuốc đông y đã được nghiên cứu lâm sàng và phương pháp châm cứu, cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ tận tình, chúng tôi cam kết sẽ mang lại sức khỏe và sự yên tâm cho bệnh nhân.
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀNG NAM
Địa chỉ: Số nhà 22 ngõ 81/35 Linh Lang – Đào Tấn – Hà Nội